Xe Tải 4 Chân Là Gì? Các Bộ Phận Chính Của Xe Tải 4 Chân

Nền kinh tế Việt Nam đang có sự tăng trưởng mạnh mẽ. Đồng thời, nhu cầu sử dụng phương tiện vận tải, vận chuyển hàng hóa ngày càng tăng cao. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều phương tiện vận chuyển, trong đó xe tải 4 chân là phương tiện được sử dụng phổ biến. Tuy nhiên, xe tải 4 chân là gì, nặng bao nhiêu và có thể chở được bao nhiêu tấn hàng hóa vẫn là câu hỏi khiến nhiều người trăn trở. Bài viết của chúng tôi dưới đây sẽ giải đáp tất cả những câu hỏi này.

Xe tải 4 chân là gì?

Xe tải 4 chân là loại xe có khả năng vận chuyển nhiều loại hàng hóa khác nhau với khối lượng cụ thể. Loại xe này được thiết kế có 4 chân và 4 trục cân đối với nhau. Nhờ đó mà xe tải 4 chân có thể di chuyển êm ái trên mọi cung đường và có khả năng bám địa hình cực tốt. Đây cũng là lý do tại sao người lái xe xe tải 4 chân được hưởng lợi từ việc đảm bảo an toàn trên những con đường mà xe di chuyển.

Trên thực tế, dàn chân của chiếc xe tải này không dùng để báo số bánh xe mà dùng để tính số lượng giá đỡ lốp. Chúng bao gồm hai bánh xe nằm đối xứng ở hai bên thân xe. Khi đứng một bên, thường là phía trước xe sẽ có một số lốp gọi là số chân của xe. Vì vậy, chiếc xe tải này có chân tức là nó có 4 giá đỡ lốp.

Hệ thống 4 lốp của dòng xe tải này được bố trí rất khoa học, đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật chịu tải nặng.

Hiện nay các dòng xe tải 4 chân trên thị trường thường có trọng tải lớn. Nhờ kích thước lớn, tuyến xe tải 4 chân có thể đáp ứng mọi nhu cầu vận chuyển khối lượng hàng hóa lớn, mang lại hiệu quả kinh tế lớn.

Xe tải 4 chân là gì? Thông tin chi tiết về xe 4 chân

Các bộ phận chính của xe tải 4 chân

Các bộ phận được sử dụng để lắp ráp và chế tạo xe sẽ giúp xe thực hiện đúng chức năng của mình. Thông thường, các dây chuyền xe tải 4 chân sẽ bao gồm các bộ phận chính sau: cabin, máy móc và ngoại thất xe.

  • Buồng lái sẽ bao gồm các bộ phận sau: đồng hồ đo nhiên liệu, đồng hồ đo nhiệt độ, bàn đạp ly hợp, cần phanh, đồng hồ tốc độ, hệ thống đèn báo, bàn đạp ga, cần số và vô lăng.
  • Ngoại thất sẽ bao gồm các bộ phận sau: ắc quy, ống xả, hộp số, bình dầu, bình xăng.

xe tải 4 chân là loại xe có 4 trục phân bố đều từ trước ra sau. Hai trục trước của xe là hai trục đơn, mỗi trục sẽ có 2 lốp. Hai trục sau của xe là hai trục đôi, mỗi trục sẽ có 4 lốp, phân bổ đều về 2 bên. Tổng cộng, xe tải 4 chân sẽ có 12 bánh xe, được bố trí vô cùng hợp lý giúp xe di chuyển dễ dàng trên đường, kể cả khi vận chuyển số lượng lớn hàng hóa.

Với thiết kế vô cùng đặc biệt, được trang bị 4 trục và 12 bánh, xe chở hàng nặng 4 chân có thể vận chuyển hàng hóa có trọng tải từ 15 tấn trở lên. Dòng xe này có thể đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa với khối lượng lớn, mang lại hiệu quả kinh tế tối đa và giảm chi phí vận chuyển cho doanh nghiệp hoặc hộ kinh doanh nhỏ.

Xe tải 4 chân là gì? Thông tin chi tiết về xe 4 chân

Xe tải 4 chân giá bao nhiêu?

Các dòng xe tải nặng 4 chân có nhiều mức giá khác nhau. Giá thường dao động từ 350 triệu đến hơn một tỷ đồng tùy theo tải trọng, kích thước và thương hiệu xe. Nếu có nhu cầu mua xe xe tải 4 chân, bạn có thể ghé ngay showroom VIMID hoặc liên hệ tới hotline 19001089 để được tư vấn chi tiết mẫu xe nào phù hợp với nhu cầu và túi tiền của mình.

Trên đây là toàn bộ thông tin về xe tải 4 chân là gì. Với năng lực vận chuyển hàng hóa lớn, xe tải 4 chân có thể đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa của nhiều doanh nghiệp, hộ gia đình chuyên nghiệp.

Bài viết liên quan