Khám Phá 5 Hãng Xe Ô Tô Của Mỹ Nổi Tiếng Nhất Trên Thị Trường

Trong loạt bài viết về các thương hiệu xe hơi trên thế giới, chúng tôi đã giới thiệu đến bạn đọc những thông tin thú vị về các thương hiệu xe hơi đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Ý, Đức, v.v. Hôm nay, chúng ta sẽ tiếp tục tìm hiểu về các hãng xe ô tô của Mỹ. Những thương hiệu nào nổi bật nhất? Những dòng xe nào được ưa chuộng nhất?

5 thương hiệu xe hơi nổi tiếng nhất của Mỹ

Đức được biết đến là quốc gia đặt nền móng cho ngành công nghiệp ô tô. Nhưng Mỹ mới là quốc gia giúp ngành công nghiệp ô tô phát triển rực rỡ hơn.

Vào năm 1950, Hoa Kỳ thống trị thị trường ô tô thế giới và sản xuất ba phần tư tổng số ô tô trên thế giới (sản xuất 8 triệu trong tổng số 10,6 triệu chiếc). Nhưng trong những năm gần đây, sự trỗi dậy của các nhà sản xuất ô tô châu Âu và châu Á, như Đức, Pháp, Ý, Nhật Bản và Hàn Quốc, đã đưa Hoa Kỳ trở lại vị trí thứ hai trong số các nhà sản xuất lớn nhất thế giới.

Thị trường ô tô Hoa Kỳ hiện đang do ba nhà sản xuất lớn độc quyền: GM (sở hữu các thương hiệu Buick, Cadillac, Chevrolet, GMC); Ford (sở hữu Ford, Lincoln); Stellantis (sở hữu Chrysler, Dodge, Jeep, Ram). Tiếp theo là hãng sản xuất ô tô điện Tesla của Mỹ, thành lập năm 2009, sản xuất khoảng một phần tư số ô tô chạy hoàn toàn bằng điện trên thế giới.

Ngành sản xuất xe tải và máy kéo cũng có sự hiện diện của những tên tuổi lớn như: Freightliner, American tractor International, Ram, Mack, Kenworth, Peterpilt.

Công ty xe hơi Ford

Đứng đầu danh sách các hãng xe hơi nổi tiếng của Mỹ là Ford. Đây cũng là thương hiệu xe hơi nổi tiếng trên toàn thế giới. Ford Motor Company được thành lập vào năm 1903 bởi Henry Ford. Công ty có trụ sở chính tại Dearborn, Michigan, Hoa Kỳ.

Ford là hãng sản xuất ô tô lớn thứ hai tại Hoa Kỳ sau General Motors và lớn thứ năm trên thế giới sau Toyota, Volkswagen, Hyundai và General Motors dựa trên sản lượng xe năm 2015.

Lịch sử hãng Ford của Mỹ và đánh giá hãng xe Ford tại Việt Nam

Năm 2008, Ford đã sản xuất 5,532 triệu ô tô và tuyển dụng khoảng 213.000 người tại khoảng 90 nhà máy và cơ sở trên toàn thế giới. Cái tên xe Ford rất quen thuộc với khách hàng Việt Nam bởi những chiếc xe có chất lượng tốt và giá cả hợp lý với đại đa số khách hàng Việt Nam.

Hiện nay các mẫu xe Ford được phân phối chính thức tại thị trường Việt Nam bao gồm: Ford Everest, Explorer, Raptor, Ford EcoSport, Ford Ranger, Ford Transit, Ford Tourneo…

Chevrolet (GM)

Đây là cái tên thứ hai mà Hoang Long Auto muốn chia sẻ đến bạn đọc. Chevrolet – hãng xe ô tô GM được thành lập vào năm 1911 bởi William C. Durant và Louis Chevrolet.

Công ty có trụ sở chính tại Detroit, Michigan, Hoa Kỳ và là một phần của công ty mẹ General Motors. Chevrolet đã trở thành công ty con có những chiếc xe bán chạy nhất trên thị trường trong “đại gia đình”.

Trong số các thương hiệu xe hơi nổi tiếng của Mỹ thì tất nhiên không thể thiếu thương hiệu Chevrolet. Chevrolet là thương hiệu xe hơi có mức giá rất phải chăng nên giúp tối ưu hóa mọi sự lựa chọn từ phía khách hàng.

Ngoài ra, Chevrolet còn là nhà sản xuất xe tải và xe thương mại, xe thể thao như dòng xe Corvette nổi tiếng. Tại thị trường Việt Nam, hiện nay có một số mẫu xe Chevrolet được phân phối chính thức như: Colorado và Trailblazer, Chevrolet Spark, Aveo, Cruze, Orlando, Chevrolet Captiva…

Cadillac (GM)

Một công ty ô tô nổi tiếng khác của Mỹ là Cadillac. Công ty được thành lập vào năm 1902 bởi những người sáng lập William Murphy, Henry M. Leland, Lemuel Bowen. Trụ sở chính của công ty đặt tại Warren, Michigan, Hoa Kỳ.

Cadillac là thương hiệu xe hơi hạng sang hàng đầu tại Hoa Kỳ. Đây cũng là một trong những thương hiệu xe hơi hạng sang đầu tiên được hình thành trên thế giới.

GM confirms plans to release electric Cadillac Escalade later this year

Hiện tại, xe Cadillac chưa được phân phối chính thức tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, thương hiệu xe này vẫn hiện diện tại thị trường Việt Nam dưới dạng xe nhập khẩu tư nhân từ Mỹ.

Các mẫu xe ô tô Cadillac được phân phối rộng rãi trên thị trường quốc tế như: Cadillac Escalade, Cadillac CT6, Cadillac ATS, Cadillac XT5, Cadillac XTS, Cadillac CTS…

Công ty xe hơi Tesla

Tesla là nhà sản xuất ô tô có giá trị nhất thế giới với vốn hóa thị trường gần 1 nghìn tỷ đô la. Công ty bán nhiều xe điện nhất trên toàn thế giới, chiếm 23% thị trường.

Công ty của tỷ phú Elon Musk cung cấp 4 mẫu xe cực hot trên thị trường xe điện: Tesla Model S, Model X, Model 3 và Model Y.

Công ty xe Jeep

Jeep là một thương hiệu ô tô của Mỹ, hiện thuộc sở hữu của tập đoàn đa quốc gia Stellantis. Jeep đã bán được 1,4 triệu xe SUV trên toàn cầu vào năm 2016, công ty ước tính có giá trị từ 22 đến 33,5 tỷ đô la.

Jeep Wrangler 2020 sẽ có thêm phiên bản Black & Tan Edition

Cụm từ “xe jeep” chắc hẳn không còn quá xa lạ với khách hàng Việt Nam bởi hình ảnh những chiếc xe quân sự đã nổi tiếng trên toàn thế giới, tạo cảm hứng cho sự ra đời của những chiếc xe dân dụng tương tự như Land Rover, Humvee…

Xe Jeep có các dòng xe phổ biến tại Việt Nam như: JEEP WRANGLER, GLADIATOR, GRAND CHEROKEE,…

Nhà sản xuất xe tải và máy kéo của Mỹ

Như đã đề cập ở trên, ngành sản xuất xe tải và máy kéo của Mỹ có những thương hiệu nổi tiếng toàn cầu như: Freightliner, American tractor International, Ram, Mack, Kenworth, Peterpilt.

Tại thị trường Việt Nam, xe đầu kéo International và Freightliner là phổ biến và thông dụng nhất với chất lượng ổn định và giá cả rất cạnh tranh. American Trucks cung cấp cho khách hàng nhiều loại tải trọng bao gồm xe tải nhẹ, trung bình và nặng. Điều này mang đến cho khách hàng nhiều lựa chọn phù hợp.

Nếu khách hàng đang tìm kiếm một nhà cung cấp uy tín và chất lượng các thương hiệu xe hơi Mỹ thì hãy đến với Hoang Long Auto, vì đây là đơn vị nhập khẩu và phân phối chính thức các thương hiệu xe hơi Mỹ. Đặc biệt là xe đầu kéo American International.

Đến với Hoàng Long Auto, khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng xe, giá cả cũng như chế độ hỗ trợ tốt nhất khi mua xe trả góp. Đồng thời, chúng tôi còn có đội ngũ nhân viên có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm hỗ trợ, tư vấn, giúp khách hàng tìm được mẫu xe phù hợp nhất với ngân sách và nhu cầu của mình.

Thương hiệu xe hơi Mỹ - Top 5 thương hiệu lớn nhất

Ưu điểm của các thương hiệu xe hơi Mỹ

Các thương hiệu xe hơi Mỹ nổi tiếng với các sản phẩm chất lượng và giá cả hợp lý. Ngoài ra, xe hơi Mỹ còn có nhiều ưu điểm khác như:

  • Các công ty ô tô Mỹ thường thiết kế những chiếc xe mạnh mẽ, cơ bắp.
  • Thiết kế cơ bắp, hung dữ: Những chiếc xe Mỹ mang phong cách đặc trưng được thiết kế với kích thước lớn, cơ bắp, hung dữ. Điều này mang lại cho người dùng cảm giác mạnh mẽ, dữ dằn và nam tính.
  • Vận hành mạnh mẽ, khối động cơ khủng: Các hãng xe Mỹ trang bị cho xe động cơ dung tích lớn, động cơ mạnh mẽ. Từ đó mang đến khả năng vận hành vượt trội và mang đến trải nghiệm vô cùng thú vị cho người lái.
  • Độ an toàn cao: Các hãng xe Mỹ hầu hết đều thiết kế và trang bị những thiết bị hiện đại và tiêu chuẩn nhất. Nhằm mang đến sự bảo vệ an toàn tối ưu cho mọi người trên mọi nẻo đường.
  • Thân xe và khung gầm chắc chắn: Một ưu điểm khác của xe Mỹ là chúng có độ ổn định rất cao. Bởi vì hệ thống thân xe và khung gầm được thiết kế chắc chắn và bền bỉ.
  • Xe gầm cao và xe bán tải: Đây là thế mạnh của các hãng xe Mỹ, xe SUV gầm cao, xe crossover và xe bán tải. Giúp xe di chuyển tốt và linh hoạt trên mọi địa hình khác nhau.
  • Giá cả hợp lý: So với các phân khúc xe phổ biến khác, các thương hiệu xe hơi Mỹ có giá thấp hơn các thương hiệu xe hơi khác đến từ Châu Âu, Hàn Quốc và Nhật Bản.

Qua bài viết trên, chúng tôi đã giới thiệu đến bạn đọc cái nhìn tổng quan về hãng xe ô tô của Mỹ. Hãy theo dõi các bài viết của chúng tôi về tất cả các thương hiệu xe hơi trên thế giới nhé.

Bài viết liên quan