Xe Peugeot Của Nước Nào? Các Dòng Xe Peugeot Phổ Biến

Peugeot là một trong những thương hiệu ô tô nổi tiếng nhất thế giới. Vậy xe Peugeot của nước nào là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về hãng xe này nhé!

Tìm hiểu thêm về hãng ô tô Peugeot

Peugeot là nhà sản xuất ô tô của Pháp, một phần của Tập đoàn PSA. Ban đầu, đây thực chất là một doanh nghiệp gia đình được thành lập vào năm 1810 và sản phẩm thương mại chính của nó là xe đạp, xe máy, ô tô, máy xay cà phê, hạt tiêu và muối…. Gia đình Peugeot sống ở Valentigney, Montbéliard, Franche-Comté, Pháp.

Năm 1858, Émile Peugeot chủ động yêu cầu đăng ký thương hiệu sư tử. Năm 1889, Armand Peugeot hợp tác với Léon Serpollet để tạo ra chiếc ô tô đầu tiên mang thương hiệu Peugeot. Tuy nhiên, chiếc xe này không đảm bảo tiêu chuẩn an toàn vì là loại xe 3 bánh chạy bằng hơi nước. Năm 1890, thương hiệu này tiếp tục sản xuất ô tô trang bị động cơ đốt trong.

Năm 1899, Peugeot thiết kế 15 dòng xe khác nhau, từ 2 chỗ đến 12 chỗ. Nhưng phải đến năm 1905, với sự ra mắt của dòng Peugeot Lion, Peugeot mới chính thức tạo được tiếng vang trên thị trường xe đua toàn cầu. Năm 1908, Peugeot vô địch Targa Florio và đứng thứ 3 tại Grand Prix.

Trong Thế chiến thứ nhất, Peugeot đã sản xuất xe đạp, xe tăng, tên lửa, động cơ máy bay… Sau Thế chiến thứ hai, Peugeot cho ra đời mẫu xe hạng sang đầu tiên 202 và 203 của Peugeot là 504, được giới thiệu vào cuối những năm 1960. Trong đó, thương hiệu tập trung sản xuất các mẫu xe hiện đại với công suất tối ưu để cạnh tranh tại thị trường châu Âu.

Những năm 90 của thế kỷ 20 là thời kỳ Peugeot phát triển mạnh mẽ với nhiều dòng xe mới được công bố như: Peugeot 406, Peugeot 307. Thậm chí ngày nay, Peugeot đã có mặt tại 160 quốc gia trên thế giới, trở thành thương hiệu toàn cầu với độ phủ sóng cao. .

Bảng giá xe Peugeot tháng 9 năm 2019

Xe Peugeot của nước nào?

Vậy Pháp chính là đáp án cho câu hỏi Peugeot là hãng sản xuất ô tô của nước nào ? Không chỉ nổi tiếng là thương hiệu ô tô lâu đời, Peugeot còn được nhiều người biết đến với hình ảnh xe có biểu tượng sư tử . Bằng cách chọn con sư tử với những chiếc răng nanh sắc nhọn làm biểu tượng, Peugeot muốn tượng trưng cho sự thành công và sức mạnh của thương hiệu. Hơn nữa, chú sư tử còn tượng trưng cho sự linh hoạt và tốc độ của các sản phẩm Peugeot.

Khi vào thị trường Việt Nam, Peugeot đang hướng đến đối tượng khách hàng giàu có. Tuy nhiên, do chưa hiểu rõ nhu cầu người dùng nên Peugeot đã phải rút lui khỏi Việt Nam ngay sau đó vào năm 1975.

Năm 2014, hãng xe Pháp quay trở lại chinh phục thị trường Việt Nam và lựa chọn hợp tác với Trường Hải Thaco để nhập khẩu linh kiện, lắp ráp xe tại Việt Nam. Cho đến nay, Peugeot đã trở nên phổ biến và trở thành sự lựa chọn của nhiều người dùng tại Việt Nam bởi sự bền bỉ, những sản phẩm ô tô thời trang và phong cách.

Các mẫu xe Peugeot hiện có trên thị trường

Tại thị trường Việt Nam, Peugeot hiện cung cấp nhiều phiên bản. Mỗi mẫu xe đều có những ưu, nhược điểm và mức giá khác nhau.

Peugeot 5008

Xe được bán ra thị trường với 4 màu: xám, xanh ngọc, trắng và đen. Thiết kế của xe đậm chất thể thao trong từng đường nét góc cạnh.

Nội thất có đầy đủ trang bị hiện đại và tiện nghi, ghế bọc da đầy đủ. Phần giải trí có màn hình cảm ứng 8 inch kết nối Android Auto và Apple Carplay thông qua hệ thống âm thanh 10 loa. Ngoài ra, Peugeot 5008 còn có những trang bị đáng chú ý khác như: Điều hòa tự động 2 chiều, cửa sổ trời, gạt nước kính chắn gió tự động,…

Peugeot 5008 sử dụng động cơ xăng 1.6L sản sinh công suất 165 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 245 Nm đi kèm hộp số tự động 6 cấp.

Peugeot 3008

Xe Peugeot 3008 được đầu tư mạnh về thiết kế, xe được phủ một lớp sơn bóng, từng chi tiết đều thể hiện sự chắc chắn, bền bỉ của thương hiệu Peugeot.

Nội thất xe được trang bị nhiều tiện nghi hiện đại như: vô lăng bọc da, màn hình 8 inch tích hợp nút điều khiển âm thanh giúp đáp ứng nhu cầu giải trí, thư giãn của người dùng.

Về động cơ, xe sở hữu động cơ 1.6L Turbo mới, công suất tối đa 165 mã lực/6000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 240 Nm/4000 vòng/phút và hộp số tự động 6 cấp.

Peugeot 508

Peugeot 508 nằm trong phân khúc sedan cỡ D, cạnh tranh trực tiếp với: Toyota Camry, Honda Accord, Mazda6, Kia Optima,… Peugeot 508 sở hữu thiết kế nội ngoại thất vô cùng độc đáo, cá tính và đầy biểu cảm. Ngoại thất xe được phủ sơn bóng, phần đầu và sau xe khá đầm chắc và cứng cáp. Nội thất bọc da mang những tính năng hoàn toàn hiện đại, nâng cao trải nghiệm của một sản phẩm ô tô thế hệ mới.

Xe được trang bị động cơ xăng 1.6L Turbo có công suất tối đa 156 mã lực và mô-men xoắn cực đại 240 Nm tại dải vòng tua 1.400 đến 4.000 vòng/phút. Tốc độ tối đa của xe đạt 220 km/h. Về cơ bản tất cả các động cơ đều có chế độ tự động dừng giúp tiết kiệm nhiên liệu với hộp số tự động EAT 8 8 cấp.

Thử nghiệm Peugeot 508: Diện mạo mới, sức hút mới

Peugeot 2008

Peugeot 2008 là mẫu xe cỡ nhỏ thể thao với thiết kế lai giữa sedan và SUV. Với thiết kế nhỏ gọn, Peugeot 2008 rất phù hợp cho việc di chuyển trên đường phố Việt Nam.

Nội thất xe nổi bật với thiết kế tối giản, tạo cảm giác không gian rộng rãi cho người sử dụng. Về mặt giải trí, xe có màn hình trung tâm 7 inch tương thích Apple CarPlay. Ghế ngồi ô tô được thiết kế linh hoạt, có thể gập và xoay. Khoang hành lý rộng rãi với dung tích lên tới 434 lít.

Xe sử dụng động cơ tăng áp 1,2 lít, công suất 133 mã lực tại 4000 – 6000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 230 Nm tại 1750 – 3500 vòng/phút. Hộp số tự động 6 cấp mang đến cảm giác lái tối ưu.

Peugeot 208

Về hình dáng khá hiện đại, Peugeot 208 có thiết kế với trọng tâm dịch chuyển về phía sau, mang lại dáng vẻ của một chiếc xe châu Âu. Xe khá nhỏ gọn nhưng vẫn cung cấp đầy đủ các tính năng. Nhìn chung, Peugeot 208 thể hiện phong cách trẻ trung và hiện đại.

Nội thất được nhiều khách hàng đánh giá cao bởi hệ thống ghế ngồi, cabin và khoang lái được phân bổ theo tỷ lệ hoàn hảo. Bên trong xe, màu đen là màu chủ đạo. Về tính năng giải trí và tiện ích, Peugeot 208 khá tương đồng với các dòng xe khác.

Xe được trang bị động cơ xăng PureTech, BlueHDi Diesel, giúp đạt dung tích từ 1,2L đến 1,5L, sản sinh công suất tối đa từ 75 đến 130 mã lực. Hộp số tự động EAT, 8 cấp.

Peugeot 208 2021: Đánh giá chi tiết hình ảnh, thông số kỹ thuật, giá bán kèm ưu đãi

Trên đây là những thông tin trả lời câu hỏi “xe Peugeot của nước nào”, các mẫu xe đặc biệt giúp khách hàng yêu thích thương hiệu này đưa ra những lựa chọn phù hợp với nhu cầu của mình.

Bài viết liên quan