Ý Nghĩa Logo Mitsubishi Là Gì? Nguồn Gốc Của Logo Mitsubishi

Mitsubishi là một trong những nhà sản xuất ô tô lâu đời nhất tại Nhật Bản với hơn 100 năm kinh nghiệm. Vậy ý nghĩa logo Mitsubishi là gì? Mời bạn theo dõi bài viết dưới đây.

Sự ra đời của Mitsubishi Motors

Mitsubishi Motors là hãng sản xuất ô tô nổi tiếng thuộc tập đoàn công nghiệp lớn nhất Nhật Bản Mitsubishi. Công ty được thành lập bởi Yataro Iwasaki vào đầu những năm 1870, với lĩnh vực đầu tiên là đóng tàu. Ngay sau đó, công ty chuyển trọng tâm sang sản xuất ô tô và đạt được thành công lớn trên quy mô toàn cầu.

Mẫu ô tô đầu tiên được sản xuất là Model A vào năm 1917 – mẫu sedan 7 chỗ được lắp ráp hoàn toàn bằng tay. Năm 1934, Mitsubishi Shipbuilding sáp nhập với công ty sản xuất động cơ máy bay Mitsubishi Aircraft để thành lập Mitsubishi Heavy Industries. Năm 1937, công ty đã sản xuất thành công mẫu sedan PX33 chỉ dành cho nghĩa vụ quân sự. Ngay sau khi Thế chiến thứ hai kết thúc, công ty bắt đầu sản xuất ô tô. Với doanh thu tăng vọt qua từng năm, công ty quyết định thành lập một chi nhánh độc lập chỉ tập trung vào ngành công nghiệp ô tô. Và mối quan hệ hợp tác của Mitsubishi Motors chính thức được thành lập vào ngày 22/4/1970. Hiện tại, đây vẫn là nhà sản xuất ô tô lớn thứ 6 tại Nhật Bản và thứ 17 trên thế giới. Dù trải qua nhiều thăng trầm nhưng Mitsubishi vẫn tiếp tục từng bước phát triển để vươn tới những tầm cao mới.

Logo Mitsubishi có ý nghĩa gì? Logo Mitsubishi ra đời như thế nào?

Thiết kế logo Mitsubishi

Thiết kế logo Mitsubishi nổi bật bởi màu đỏ đặc trưng, gồm 3 viên kim cương bằng nhau tạo thành hình tam giác, được ví như 3 viên kim cương dính vào nhau. Viên kim cương đầu tiên của logo Mitsubishi được sắp xếp theo chiều dọc, hai viên kim cương còn lại được ghép góc với nhau tạo thành đáy hình tam giác.

Tên thương hiệu Mitsubishi được thiết kế bằng chữ in hoa đậm ngay bên dưới làm nền vững chắc cho biểu tượng hình viên kim cương. Logo Mitsubishi là sự kết hợp của 3 màu: đen, trắng và đỏ, đây là những gam màu cơ bản và mạnh mẽ trong bảng màu.

Về tổng thể, logo Mitsubishi sử dụng 3 viên kim cương tạo nên sự cân bằng và hài hòa. Đồng thời, logo, kiểu chữ và màu sắc của tên thương hiệu cũng đơn giản nhưng vô cùng ấn tượng và ý nghĩa. Đây cũng là một trong những logo nổi tiếng và dễ nhận biết nhất trên thế giới.

Logo Mitsubishi có ý nghĩa gì? Logo Mitsubishi ra đời như thế nào?

Ý nghĩa logo Mitsubishi là gì?

Công ty ô tô Mitsubishi được thành lập vào thế kỷ 19 và là sự kết hợp của hai gia đình: Tosa Clan và Iwasaki. Vì vậy, logo Mitsubishi cũng là sự kết hợp những hình ảnh mang tính biểu tượng của hai gia đình này. Trong đó:

  • Biểu tượng của gia đình Iwasaki là hình ảnh ba viên kim cương xếp chồng lên nhau.
  • Biểu tượng của gia tộc Tosa là hình ảnh ba chiếc lá – nơi đầu tiên gia tộc Tosa hoạt động

Hình ảnh 3 viên kim cương ngày nay tượng trưng cho niềm tin của khách hàng vào tiêu chuẩn chất lượng và độ tin cậy của Nhật Bản. Hơn nữa, màu đỏ chủ yếu được sử dụng trong logo Mitsubishi, tượng trưng cho sự chính trực. Vì vậy, Mitsubishi luôn cam kết mang đến cho khách hàng những sản phẩm an toàn và cao cấp.

Logo Mitsubishi có thiết kế độc đáo và mang ý nghĩa riêng, giúp làm nổi bật thương hiệu của hãng xe Mitsubishi nổi tiếng thế giới này. Nếu bạn muốn biết thêm thông tin chi tiết về xe 4 chỗ, xe 7 chỗ, xe dịch vụ Nhật Bản,.. từ hãng xe Mitsubishi, hãy đến với Mitsubishi Trung Thượng. Với hơn 40 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh thương mại và sửa chữa ô tô, chúng tôi cam kết mang đến cho khách hàng những dịch vụ tốt nhất, chương trình khuyến mãi hấp dẫn của Mitsubishi và chất lượng dịch vụ đáng tin cậy.

Logo Mitsubishi có ý nghĩa gì? Logo Mitsubishi ra đời như thế nào?

Logo Mitsubishi theo lịch sử công ty

  • Logo Mitsubishi năm 1921: Vào thời điểm này, Mitsubishi Electric được thành lập khi Công ty đóng tàu Mitsubishi (nay là Mitsubishi Heavy Industries, Ltd.) tách một nhà máy ở Kobe và thành lập nhà máy cơ điện.
  • Logo Mitsubishi năm 1955: Đây là thời điểm tên công ty và phông chữ chính thức được đặt. Phông chữ này được gọi là Mitarashi-ryu và được sử dụng cho đến năm 1963.
  • Logo Mitsubishi năm 1964: công ty tung ra khẩu hiệu “đồng hành cùng bạn hôm nay và ngày mai” (dùng độc quyền tại Nhật Bản) nhằm xây dựng hình ảnh doanh nghiệp thân thiện, quen thuộc với người tiêu dùng.
  • Logo Mitsubishi năm 1968: Trình bày khẩu hiệu mới của công ty: “NÂNG CAO VÀ BAO GIỜ NÂNG CAO”. Theo Chủ tịch Okubo – Giám đốc điều hành của Mitsubishi Electric lúc bấy giờ: “Chúng tôi sử dụng khẩu hiệu này để củng cố vị thế của mình trong ngành công nghiệp tương lai dựa trên chuyên môn kỹ thuật, cũng như để thiết lập tinh thần không ngừng trau dồi và nâng cao kỹ năng quản lý, để hình ảnh mới của công ty sẽ hiện diện cả bên trong lẫn bên ngoài.
  • Logo Mitsubishi năm 1985: Với chiến dịch nhận diện thương hiệu nhằm quảng bá hình ảnh công ty. Tại Nhật Bản, hãng sử dụng logo có chữ MITSUBISHI màu xanh lam để phân biệt các công ty thuộc tập đoàn Mitsubishi sử dụng màu đen. Ở nước ngoài, logo là sự kết hợp của ba viên kim cương đỏ quen thuộc với dòng chữ MITSUBISHI màu đen đơn giản đặt bên cạnh. Tại Nhật Bản, khẩu hiệu mới được sử dụng là “ CÔNG NGHỆ XÃ HỘI: Cải thiện cuộc sống thông qua công nghệ”. Duy trì khẩu hiệu tương tự ở nước ngoài.
  • Logo Mitsubishi năm 2001: Nhân kỷ niệm 80 năm thành lập Mitsubishi Electric, công ty đã xem xét lại triết lý doanh nghiệp và sửa đổi khẩu hiệu thành “Thay đổi để tốt đẹp hơn” nhằm thống nhất thông điệp của công ty tại Nhật Bản và nước ngoài. Tiếp tục sử dụng màu xanh cho chữ MITSUBISHI tại Nhật Bản, ở nước ngoài sẽ thành màu đen MITSUBISHI ELECTRIC đặt cạnh logo 3 viên kim cương màu đỏ.
  • Logo Mitsubishi năm 2014: Các công ty Mitsubishi Electric tại Nhật Bản bắt đầu sử dụng logo ba viên kim cương màu đỏ đặc biệt mà trước đây chỉ được sử dụng ở nước ngoài. Thông qua đó, công ty tiếp tục thúc đẩy tăng cường khả năng cạnh tranh trên quy mô toàn cầu để đảm bảo tăng trưởng bền vững.

Trên đây là những thông tin về ý nghĩa logo Mitsubishi là gì được chúng tôi tổng hợp mà bạn có thể tham khảo. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết.

Bài viết liên quan